Lá cọ nhân tạo chất lượng cao rẻ nhất Việt Nam 2024

Lá cọ nhân tạo là vật liệu xây dựng dùng để lợp mái nhà được làm từ nhựa nguyên sinh PP, PC, ABS, PEE và phụ gia chống oxy hóa, chống tia UV, chống cháy. Là loại vật liệu chịu nhiệt tốt, chịu được nhiệt độ cao, không phai màu trong thời gian dài, độ bền cao

Lá cọ nhân tạo chất lượng cao rẻ nhất Việt Nam 2024

0826367666

Lá cọ nhân tạo là gì?

Lá cọ nhân tạo là vật liệu xây dựng dùng để lợp mái nhà được làm từ nhựa nguyên sinh PP, PC, ABS, PEE và phụ gia chống oxy hóa, chống tia UV, chống cháy. Là loại vật liệu chịu nhiệt tốt, chịu được nhiệt độ cao, không phai màu trong thời gian dài, độ bền cao. Trong khi khí hậu toàn cầu đang có sự thay đổi ngày càng khắc nghiệt thì những vật liệu có độ bền và chịu nhiệt tốt trong thời gian dài ngày càng được ưa chuộng. Ngoài ra, chi phí sử dụng không quá cao phù hợp với đa dạng các công trình kiến trúc, chịu được độ khó của nhiều loại kiến trúc khó như: Mái vòm, mái dốc, mái với độ cong lớn,…

Lá cọ nhân tạo có thực sự tốt không? 

Hiện nay, mọi người đã ít sử dụng lá cọ tự nhiên vì nhiều nhược điểm:

Tuổi thọ thấp

Thường xuyên phải bảo trì

Dễ cháy và dễ bị ăn mòn

Dễ bị mối mọt tấn công 

Còn lá cọ nhân tạo ngoài khắc phục được tất cả các nhược điểm của các sản phẩm tự nhiên thì nó còn mang lại nhiều ưu điểm như:

Có độ dẻo dai tốt mang lại cảm giác giống lá tự nhiên, hơn nữa còn có khả năng chống gió, chống cháy, chống được các loại sâu bệnh và nấm mà lại có độ bám dính cao làm cho công trình được chắc chắn và bền bỉ hơn.

Khiến cho ngôi nhà mát về mùa hè còn mùa đông lại chắn gió tốt làm cho ngôi nhà ấm cúng hơn.

Nhiều người người thường thắc mắc lá cọ nhân tạo màu gì có giống với lá cọ tự nhiên không? Màu sắc của cọ nhân tạo thì có thể thay đổi tùy theo từng công trình, kiến trúc riêng để khách hàng có thể lựa chọn. Ngoài ra, độ bền rất cao giữ màu được trong khoảng thời gian dài, độ thẩm mỹ cao.

Quá trình thi công đơn giản thích hợp với mọi loại công trình.

Lá cọ nhân tạo trang trí nhà 

Nhà lá được gắn liền với truyền thống và văn hóa của người Việt Nam, mỗi vùng miền với mỗi đặc điểm kiến trúc nhà khác nhau sẽ sử dụng loại lá phổ biến để dựng nhà, ví dụ như: lá dừa nước, lá cọ, lá tranh,...

Hiện nay, ngoài các kiến trúc hiện đại, sang trọng thì nhiều gia đình, khu nghỉ dưỡng lại lựa chọn kết hợp các sản phẩm tự nhiên vào công trình tạo nên một nét đẹp riêng vừa có sự sang trọng mà vẫn có được vẻ đẹp tự nhiên. Chính vì vậy, sử dụng các sản phẩm nhân tạo và lá cọ nhân tạo nói riêng vừa đem lại vẻ đẹp cho công trình vừa đáp ứng được các yêu cầu về thẩm mỹ, độ bền, giá thành hợp lý khi xây dựng.

Tuy nhiên, với nhu cầu thẩm mỹ cao đi cùng chất lượng bền bỉ thì chúng tôi đã tạo ra sản phẩm lá cọ nhân tạo khắc phục được tất cả nhược điểm của lá cọ tự nhiên. Hơn nữa còn có nhiều công dụng tạo ra độ chắc chắn bền bỉ giúp khách hàng sử dụng với thời gian dài mà vẫn giữ trọn được vẻ đẹp tự nhiên của lối kiến trúc xưa.

Đặc biệt lá cọ nhân tạo chống cháy, chống nước là đặc điểm nổi bật được được người dùng rất ưa chuộng:

Lá cọ nhân tạo chống cháy 

Với sự kết hợp hiệu quả làm cho lá cọ nhân tạo có thể đạt hiệu quả chống cháy đến 100%, với loại lá chống cháy tuyệt đối thì khi nhiệt độ lên đến 320 độ C mới nóng chảy còn với loại lá tiêu chuẩn thì chịu nhiệt và nóng chảy ở nhiệt độ 120 độ C.

Lá cọ nhân tạo chống nước

Khả năng chống nước của mái lá nhân tạo khi mà có mái phụ có độ dốc tốt thì nước thì sẽ thoát nước hoàn toàn  khi trời mưa, mái lá nhân tạo không thấm được nước nên sẽ không bị đọng nước lại.

Lá cọ nhân tạo chất lượng cao 

Với nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch ngày càng cao thì yêu cầu về vật liệu có thẩm mỹ cao, chống nóng, chống cháy, sạch sẽ và có tuổi thọ lớn càng được chú trọng. Do vậy nên các sản phẩm tự nhiên như lá cọ, lá dừa, rơm,… tự nhiên có nhiều nhược điểm nên sẽ ít được lựa chọn. Hơn nữa phá đốt rừng để trồng cọ kinh tế cũng sẽ để lại nhiều thiệt hại đối với môi trường thiên nhiên của chúng ta.

Thi công mái lá cọ nhân tạo như thế nào?

Cách lợp mái bằng lá cọ nhân tạo rất đơn giản mà vẫn bền bỉ trong thời gian dài với mọi loại thời tiết. 

Lắp đặt mái lá cọ nhân tạo có 2 phương án chủ yếu là lợp trên tôn và lợp trực tiếp bằng giấy dầu:

thi-cong-mai-la-nhan-tao.jpg

Thi công có mái phụ (tôn, gỗ, bê tông,...): Sử dụng khoảng 6-8 tấm/m2

Bắn trực tiếp trên mái phụ

Chủ đầu tư sẽ lợp tôn lên trước sau đó bắn trực tiếp tấm lá cọ nhân tạo lên. Với cách này sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí thi công. Tuy nhiên, khi bắn trực tiếp lên tôn sẽ làm thủng tôn,

Sử dụng hệ thống lưới B40 bọc kẽm hoặc B40 bọc nhựa

Chủ đầu tư lợp tôn trước rồi làm hệ thống lưới, sau đó dùng đồng chống gỉ để cố định tấm lá cọ nhân tạo. 

Sử dụng hệ thống li tô thép hộp

Đây là cách đem lại độ chắc chắn cao nhất của phương án thi công có mái phụ. Sau khi lắp đặt xong hệ thống li tô, ta sẽ bắn trực tiếp tấm lá cọ nhân tạo lên phần xà gồ thép.

Thi công trực tiếp sử dụng giấy dầu: Sử dụng khoảng 10-12 tấm/m2

Thi công trực tiếp sử dụng hệ thống li tô

Đây là cách là ưu thế về thẩm mỹ cao nhất vì khi nhìn lên trần ta sẽ thấy được toàn bộ hệ thống mái tranh. Tuy nhiên, cũng cần chi phí nhiều hơn các cách khác thường là sự lựa chọn của các hệ thống resort, villas,... Sau khi lắp đặt xong hệ thống li tô sẽ lắp bắn 1 lớp lá cọ nhân tạo rồi đến 1 lớp giấy dầu. 

Lắp đặt lá cọ nhân tạo bằng ván lợp OSB 

Sau khi lắp đặt hệ thống lợp ván OSB xong sẽ thực hiện bắn 1 lớp lá cọ nhân tạo đến 1 lớp giấy dầu. Vì đặc điểm ván lợp OSB là gỗ nên sẽ thấm nước vậy nên cần sử dụng giấy dầu để khắc phục được nhược điểm này. 


Trên đây là một số phương án thi công lợp mái lá cọ nhân tạo thường được sử dụng của Phúc Khang Art. Để có phương án thi công phù hợp nhất cho dự án của mình hãy đến với Phúc Khang Art các bạn sẽ được tư vấn để có được phương án tối ưu nhất cho dự án.


Lá cọ nhân tạo lợp mái Resort, villas, homestay,...

la-co-nhan-tao-lop-resort.jpg

Giá lá cọ nhân tạo đắt không?

Nhiều khách hàng thắc mắc mua lá cọ nhân tạo thì có đắt hơn lá cọ tự nhiên hay không? Các bạn tham khảo một vài sản phẩm tại Phúc Khang Art để lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất cho công trình của mình.


Lá cọ nhân tạo có nhiều kích thước với giá thành hợp lý, kích thước thường được sử dụng là 50x50 cm với mật độ lợp 6-8 tấm/1m2:

Vật liệu PKTC – 1003 sử dụng nẹp nhựa: 300.000-400.000/m2 

Vật liệu PKTC – 1004 sử dụng nẹp inox: 312.000-416.000/m2

Vật liệu PKTC – 1005 sử dụng nẹp đúc cao cấp: 330.000-440.000/m2

Những câu hỏi thường gặp về lá cọ nhân tạo

Lá cọ nhân tạo thì bền hơn bao nhiêu so với dùng lá cọ tự nhiên?

Với nhu cầu sử dụng các sản phẩm nhân tạo tăng cao thì yêu cầu về độ bền của sản phẩm cũng được các nhà đầu tư quan tâm. Độ bền của lá cọ nhân tạo còn phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên, môi trường của từng vùng, tuy nhiên thì sản tuổi thọ sản phẩm trung bình từ 20-30 năm tùy vào điều kiện thời thiết, trong khi lá cọ tự nhiên chỉ dùng được 2-3 năm là cần bảo trì, bảo dưỡng lại. 


Lá cọ nhân tạo thì có ảnh hưởng gì tới môi trường hay không?

Đây là vấn đề mà các chủ đầu tư thường rất quan tâm trước khi sử dụng cho các dự án của mình. Tuy nhiên lá cọ nhân tạo được làm từ nhựa nguyên sinh có thể tái chế nên cực kì thân thiện với môi trường.
Đặc biệt, Phúc Khang Art là đơn vị cung cấp sản phẩm duy nhất có đầy đủ giấy tờ đảm bảo chất lượng sản phẩm, được các cơ quan kiểm định an toàn. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vừa mang tính thẩm mỹ lại an toàn với môi trường.


Sử dụng lá cọ nhân tạo chi phí có nhiều hơn lá cọ tự nhiên hay không?

So sánh về giá ban đầu xây dựng thì giá mái lá cọ nhân tạo nhiều hơn lá cọ tự nhiên. Tuy nhiên, các bạn cần xem xét cẩn thận trước khi quyết định vì khi  sử dụng lá cọ tự nhiên thì sau 2-3 năm các bạn phải bảo trì, bảo dưỡng lại. Cứ 2-3 năm các bạn lại tu sửa lại công trình lại một lần làm cho các bạn tốn thời gian, nhân lực, chi phí và còn cả khó khăn sử dụng trong quá trình tu sửa. Vậy nên, lá cọ nhân tạo đem lại rất nhiều tiện lợi cho dự án của bạn.

nha-la-co-nhan-tao.jpg

Mua lá cọ nhân tạo ở đâu uy tín 

Lá cọ nhân tạo được cty TNHH Phúc Khang Art cung cấp tại:

Lá cọ nhân tạo tại tphcm có địa chỉ tại Quận 9, Tp HCM

Lá cọ nhân tạo tại Hà nội có địa chỉ tại 13 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội


Bài viết cùng chủ đề: TIN TỨC