Mái rơm nhân tạo bán chạy nhất năm 2024

Mái rơm được hình thành từ rất sớm, đã đi vào kiến trúc của người Việt như một nét đẹp riêng. Sau này, khi xã hội phát triển thì những ngôi nhà mái lá cũng không hề lỗi mốt. Đặc biệt khi con người cần được nghỉ ngơi thư giãn thì lại muốn tìm về cảm giác giản dị, mộc mạc xưa cũ để cảm nhận sự bình yên. Vậy nên các resort, homestay, nhà hàng,... ưa chuộng lối kiến trúc xưa thường đưa mái rơm vào công trình để đem đến cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất. Tuy nhiên, rơm tự nhiên lại có quá nhiều

Mái rơm nhân tạo bán chạy nhất năm 2024

Mái rơm nhân tạo bán chạy nhất năm 2024

Mái rơm được hình thành từ rất sớm, đã đi vào kiến trúc của người Việt như một nét đẹp riêng. Sau này, khi xã hội phát triển thì những ngôi nhà mái lá cũng không hề lỗi mốt. Đặc biệt khi con người cần được nghỉ ngơi thư giãn thì lại muốn tìm về cảm giác giản dị, mộc mạc xưa cũ để cảm nhận sự bình yên. Vậy nên các resort, homestay, nhà hàng,... ưa chuộng lối kiến trúc xưa thường đưa mái rơm vào công trình để đem đến cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất. Tuy nhiên, rơm tự nhiên lại có quá nhiều nhược điểm khi sử dụng trong thời gian dài vậy nên rơm nhân tạo ra đời giúp khắc phục toàn bộ nhược điểm vốn có của rơm nhân tạo đem đến trải nghiệm tốt nhất đến người sử dụng. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về loại vật liệu này nhé!

Mái rơm nhân tạo là gì?

Rơm nhân tạo là vật liệu an toàn với sức khỏe được làm từ nhựa nguyên sinh được kết hợp cùng phụ gia chống cháy, chống oxy hóa. Hơn nữa có thể chống ồn cho ngôi nhà vào mùa mưa. 

Thi công mái rơm nhân tạo cũng rất dễ dàng giúp tiết kiệm thời gian thi công cho công trình. 

Mái rơm nhân tạo có hiệu quả không? So sánh rơm nhân tạo và rơm tự nhiên khi lợp mái nhà?

Mái rơm tự nhiên còn tồn tại từ bao đời cùng người dân Việt Nam

Rơm là vật liệu được người nông dân sử dụng làm vật liệu làm nhà từ bao đời bởi sự tiện lợi và có thể tiết kiệm chi phí sử dụng. 

Là vật liệu tự nhiên sẵn có, dễ tìm kiếm gần gũi với người nông dân. 

Giá thành rẻ tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư.

Tuy nhiên, rơm tự nhiên có nhiều nhược điểm không còn phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của xã hội hiện nay. 

Rơm tự nhiên sử dụng lâu ngày sẽ bị ẩm mốc xuống cấp phải bảo trì, bảo dưỡng bị dột vào mùa mưa.

Sử dụng lâu ngày sẽ thành nơi cư trú của nhiều côn trùng, màu rơm cũng không còn giữ được vẻ đẹp ban đầu.


rom-tu-nhien.jpg

Mái rơm nhân tạo chất lượng cao khắc phục toàn bộ nhược điểm của rơm tự nhiên

Mái rơm nhân tạo có độ bền cao lên tới 20 năm, là vật liệu thân thiện với môi trường không ảnh hưởng đến môi trường sống.

Mái rơm nhân tạo được làm từ nhựa nguyên sinh kết hợp cùng phụ gia chống cháy giúp tối ưu được hiệu quả sử dụng. 

Khi sử dụng mái rơm nhân tạo sẽ giảm được tiếng ồn của tiếng mưa. 

Sử dụng lâu không bị ẩm mốc, mục nát.

Mái rơm nhân tạo có tốt không ? 

Mái rơm nhân tạo chống cháy

Rơm nhân tạo tiêu chuẩn chịu nhiệt và nóng chảy ở nhiệt độ 120 độ. Trong cuộc sống thường ngày nhiều trường hợp vô tình gây ra hỏa hoạn thì mái rơm nhân tạo sẽ không làm bùng ngọn lửa to và lan rộng đám cháy mà trong đám cháy to chỉ bị sun lại rồi tắt chứ không bùng lên như rơm tự nhiên. 

Mái rơm nhân tạo chống ồn

Khi sử dụng mái tôn khi trời mưa tiếng mưa trên mái tôn rất ồn ảnh hưởng đến người sử dụng. Mái rơm nhân tạo sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề khó chịu này. Vừa có thể tăng độ thẩm mỹ vừa có tính ứng dụng cao.

Mái rơm nhân tạo trang trí

Ngoài những ưu điểm giúp khắc phục được nhược điểm của rơm tự nhiên mái rơm nhân tạo còn mang vẻ đẹp thẩm mỹ. Những resort, homestay, nhà hàng,...đã lựa chọn sử dụng mái rơm nhân tạo để làm cho công trình được gần gũi mà vẫn mang vẻ đẹp sang trọng.


mai-rom-nhan-tao-trang-tri.jpg

Mái rơm nhân tạo chất lượng cao

Mái rơm tự nhiên sau khi sử dụng 2-3 năm là có dấu hiệu cần được tu sửa bảo trì lại và cần được thay mới để đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, mái rơm nhân tạo thì có độ bền lên đến trên 20 năm không cần tu sửa lại mà vẫn giữ được màu sắc, hình dáng như ban đầu.

mai-rom-nhan-tao-chat-luong-cao.jpg

Thi công mái rơm nhân tạo khó không? Chi phí nhân công để làm mái rơm nhân tạo hết bao nhiêu?

cach- lop-mai-rom-nhan-tao.jpg


Mật độ lợp trung bình khoảng 6-8 tấm/m2 tùy vào thiết kế. Khoảng cách giữa các xương lá từ 25-30cm tùy vào mật độ lợp. 

Thi công mái rơm nhân tạo trên mái tôn

Bắn trực tiếp lên mái tôn: Đây là phương án có chi phí thấp nhất cho chủ đầu tư. Sử dụng đinh vít bắn trực tiếp lên mái tôn sau đó dùng keo silicon ngoài trời bọc lại tránh bị thủng tôn.

Dùng hệ thống lưới: Sử dụng hệ thống lưới B40 bọc kẽm hoặc bọc nhựa. Sau đó dùng đồng chống gỉ để cố định tấm rơm nhân tạo. Tạo với mái tôn một khoảng để thoát nước khi mưa. 

Thi công mái rơm nhân tạo trên ván gỗ OSB 

Sau khi lắp xong hệ thống mái phụ bằng ván gỗ OSB sẽ bắn trực tiếp tấm rơm nhân tạo lên 

ván gỗ. Sử dụng đinh vít cố định tấm rơm nhân tạo, sau khi bắn hết  một lớp tấm rơm nhân tạo đến một lớp giấy dầu. Lớp giấy dầu có tác dụng chống thấm cho lớp ván gỗ không bị ngấm nước tăng thêm độ bền cho mái rơm nhân tạo. 

Sử dụng hệ thống li tô thép hộp 

Phương án 1: Làm hệ thống li tô sau đó lợp trực tiếp tấm rơm nhân tạo lên. Ưu điểm của phương án này là có thể nhìn thấy trực tiếp mái rơm nhân tạo từ dưới lên. Tuy nhiên mật độ lợp cũng dày hơn các  phương án lợp khác. Mật độ lợp từ 12-14 tấm/m2 thực hiện lợp 1 lớp tấm rơm nhân tạo đến một lớp giấy dầu để đảm bảo chống dột cho mái rơm nhân tạo. Bắn tấm rơm nhân tạo lên phần xà gồ thép. 


Phương án 2: Làm hệ thống li tô lên trên mái mái phụ (tôn, gỗ, bê tông,...). Sau đó bắn tấm rơm nhân tạo lên phần xà gồ thép. 


Khoảng cách giữa các thanh xà gồ có thể từ 70-90 cm tùy vào từng thiết kế. 


Tranh nhân tạo Việt Nam gửi đến các bạn một số phương  án thi công thường được sử dụng. Để có phương án thi công phù hợp với công trình của mình nhất hãy đến với Tranh nhân tạo Việt Nam, chúng tôi sẽ tư vấn phương án phù hợp nhất cho công trình của bạn. 


Mái rơm nhân tạo lợp mái resort, homestay,...để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách

mai-rom-nhan-tao-lop-mai-resort.jpg

mai-rom-nhan-tao-chat-luong-cao.jpg

rom-nhan-tao-lop-mai.jpg

Giá mái rơm nhân tạo bao nhiêu tiền? 

Mật độ lợp mái rơm nhân tạo tùy vào từng công trình từ 6-8 tấm/m2 với công trình lợp với mái phụ; từ 12-14 tấm/m2 với công trình lợp trực tiếp rơm nhân tạo với giấy dầu.


Vật liệu: PKTC - 1004 

Loại nẹp: inox

Màu sắc: nâu xám

Kích thước: 50x50 cm

rom-nhan-tao-nau-xam.jpg


Vật liệu: PKTC - 1004 

Loại nẹp: nhựa đúc

Màu sắc: nâu xám

Kích thước: 50x50 cm

rom-nhan-tao-thanh-luon-nau-xam.jpg


Vật liệu: PKTC - 1005 

Loại nẹp: inox

Màu sắc: vàng xám

Kích thước: 50x50 cm

rom-nhan-tao-vang-xam.jpg


Vật liệu: PKTC -1005 

Loại nẹp: nhựa đúc

Màu sắc: vàng xám

Kích thước: 50x50 cm

rom-nhan-tao-thanh-luon-vang-xam.jpg

Mua mái rơm nhân tạo ở đâu uy tín

Tranh nhân tạo Việt Nam đơn vị hàng đầu cung cấp mái rơm nhân tạo tại Việt Nam.

Rơm nhân tạo tại tphcm có địa chỉ tại Quận 9, Tp HCM

Rơm nhân tạo tại Hà nội có địa chỉ tại 13 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0826367666

Fanpage: http://tempuri.org/tempuri.html

Các câu hỏi thường gặp về mái rơm nhân tạo

Khi mua hàng có được hướng dẫn cách thi công mái rơm nhân tạo không?

Tranh nhân tạo sẽ cung cấp đến khách hàng cách thi công mái rơm nhân tạo chi tiết nhất để các chủ đầu tư có thể thi công vừa đảm bảo độ chắc chắn vừa đảm bảo kĩ thuật chính xác.

Mái rơm nhân tạo có chống ồn hay không?

Vào mùa mưa những gia đình sử dụng mái tôn thường rất khó chịu khi tiếng mưa trên mái tôn rất ồn ảnh hưởng đến cuộc sống. Tuy nhiên khi sử dụng mái rơm nhân tạo với chất liệu mềm mại giúp cho mái nhà của bạn không còn những tiền ồn khó chịu. 

Mái rơm nhân tạo màu rơm có bền không?

Rơm nhân tạo có độ bền màu cao trong thời gian dài không giống rơm tự nhiên sau khi sử dụng 2-3 năm thì không còn giữ được màu ban đầu của mái  rơm.

Xuất xứ mái rơm nhân tạo có phải từ Trung Quốc?

Mái rơm nhân tạo được Tranh nhân tạo Việt Nam cung cấp được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Tranh nhân tạo Việt Nam hiểu được tính chất khí hậu, nhu cầu sử dụng tại  Việt Nam nên sẽ đưa đến khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. 

Rơm nhân tạo lợp mái an toàn hay không?

Mái rơm nhân tạo được làm từ nhựa nguyên sinh thân thiện với môi trường có thể tái sử dụng. Vì vậy rơm nhân tạo rất an toàn với người sử dụng, đem lại cho ngôi nhà sự gần gũi, mộc mạc. 

Lợp mái rơm nhân tạo kích thước bao nhiêu? Lợp bao nhiêu tấm đẹp nhất?

Kích thước mỗi tấm rơm nhân tạo là 50x50 cm, tùy vào từng công trình sẽ lợp mái rơm nhân tạo với mật độ khác nhau từ 6-8 tấm/m2 với công trình lợp với mái phụ và từ 12-14 tấm/m2 với công trình lợp trực tiếp.


Bài viết cùng chủ đề: TIN TỨC