Tại sao Tiền Giang sẵn lá dừa nước nhưng chủ đầu tư vẫn chọn sử dụng rơm nhân tạo để lợp mái?

Đồng bằng sông Cửu Long là thủ phủ của cây dừa đặc biệt Tiền Giang là nơi trồng dừa có năng xuất đứng đầu cả nước. Lá dừa nước tự nhiên ở đây rất trù phú, khối lượng không nặng giá thành thì không cao vì nó được người dân Tiền Giang trồng khá nhiều. Lá dừa tự nhiên hấp thụ nhiệt tốt nên căn nhà của bạn cũng rất mát mẻ. Tuy nhiên thời gian sử dụng lá dừa tự nhiên không được lâu, khi lá dừa tiếp xúc với thời tiết dần sẽ bị mục nát.

Tại sao Tiền Giang sẵn lá dừa nước nhưng chủ đầu tư vẫn chọn sử dụng rơm nhân tạo để lợp mái?

Tại sao Tiền Giang sẵn lá dừa nước nhưng chủ đầu tư vẫn chọn sử dụng rơm nhân tạo để lợp mái?


rom-nhan-tao.jpg

Rơm nhân tạo là gì?

Rơm nhân tạo là vật liệu xây dựng  được làm từ nhựa nguyên sinh kết hợp với phụ giá chống cháy chống oxy hóa, chống tia UV, không bạc màu phai màu không mối mọt, mục nát, chịu được sức gió và độ bền lên tới 20 năm.

Chất liệu làm nên mái rơm nhân tạo lợp mái đã được qua kiểm định nên rất an toàn khi sử dụng và không chứa chất độc hại.
Sản phẩm được làm từ nhựa tổng hợp rất thân thiện với môi trường và có thể tái chế lại.

 Không nóng bức như những vật liệu khác thi công mái lá nhân tạo đem lại sự mát mẻ, thông thoáng. Thi công mái rơm nhân tạo chống cháy tiêu chuẩn, chống gió,và độ bám dính chắc chắn, chống ăn mòn, chống sâu bệnh, chim và nấm.

Nhà lợp mái lá là một đặc sản kiến trúc không chỉ ở vùng quê mà còn cả ở trong lòng thành phố khắp các nơi trên dải đất hình chữ S vẫn luôn sử dụng mái lá  với một nét kiến trúc cổ điển lãng mạn.

Tiền Giang là nơi trồng nhiều dừa có năng xuất đứng đầu cả nước nhưng tại sao các chủ đầu tư vẫn chọn lợp mái rơm nhân tạo?

Đồng bằng sông Cửu Long là thủ phủ của cây dừa đặc biệt Tiền Giang là nơi trồng dừa có năng xuất đứng đầu cả nước. Lá dừa nước tự nhiên ở đây rất trù phú, khối lượng không nặng giá thành thì không cao vì nó được người dân Tiền Giang trồng khá nhiều. Lá dừa tự nhiên hấp thụ nhiệt tốt nên căn nhà của bạn cũng rất mát mẻ. Tuy nhiên thời gian sử dụng lá dừa tự nhiên không được lâu, khi lá dừa tiếp xúc với thời tiết dần sẽ bị mục nát.

  •  Khi lá dừa tự nhiên bị mục nát thì nước sẽ thấm vào trong ngôi nhà của bạn mái lá dừa sẽ bị nấm mốc gây bệnh cho gia đình.

  • Lá dừa tự nhiên chỉ sử dụng được một lần mà không tái  sử dụng được lại.

  • Lá dừa tự nhiên khi gặp gió bão sẽ bị tốc , bay  không có khả năng chịu sức gió.

  • Lá dừa  tự nhiên rất dễ bắt lửa và bùng cháy to bất cứ lúc nào.

  • Sau vài năm sử dụng lá dừa tự nhiên bạn sẽ phải thay thế toàn bộ vì chúng nhanh mục nát rất mất vệ sinh và tốn kém nhân công tiền của sau những lần thay lại toàn bộ.



image-(6).jpg



Chính vì vậy rơm nhân tạo được các chủ đầu tư ở Tiền Giang ưu ái sử dụng rộng rãi nhiều hơn bởi vì chúng  không giống với lá dừa tự nhiên rơm nhân tạo sinh ra để che đi mọi nhược điểm của lá dừa tự nhiên. Rơm nhân tạo được làm từ nhựa nguyên sinh kết hợp với phụ giá chống cháy chống oxy hóa, chống tia UV, không bạc màu phai màu không mối mọt, mục nát, chịu được sức gió và độ bền lên tới 20 năm.

  • Rơm nhân tạo lợp mái chống cháy , chống sức gió,và độ bám dính chắc chắn, chống ăn mòn, chống sâu bệnh, chim và nấm.

  • Rơm nhân tạo lợp mái có khả năng chống cháy cao có thể chịu nhiệt lên đến 320 độ C do có chứa các chất chống cháy nổ.

  • Rơm nhân tạo lợp mái làm cho ngôi nhà của bạn mát về mùa hè ấm vào mùa đông

  • Màu sắc thì có hai màu nâu xám và màu vàng xám , sử dụng rơm nhân tạo lợp mái càng lâu thì màu sắc càng đẹp. 

  • Độ bền đẹp hơn vật liệu truyền thống gấp 10 lần, chống tia UV, chống thấm,tính thẩm mỹ cao.
    Tuổi thọ của rơm nhân tạo lợp mái lên đến trên 15 năm, mẫu mã đa dạng và giống sản phẩm tự nhiên đến 99%.

  • Không như cỏ tranh tự nhiên rơm nhân tạo có thể tái sử dụng được nhiều lần.



nha-hang-lop-mai-la-nhan-tao.jpg

Cách thi công rơm nhân tạo lợp mái bền đẹp

Thi công nhà mái lá chính là sử dụng nhân công, bản vẽ thiết kế và các nguyên liệu từ lá để làm các kiểu kiến trúc đẹp, có tính ứng dụng cao.

Thi công mái lá từ lá dừa, lá cọ, cỏ tranh,...hiện nay đã rất phổ biến . Những công trình được xây dựng bằng bê tông, cốt thép hiện nay đã quá phổ thông, chính vì vậy con người bắt đầu quay về miền ký ức xây lên những ngôi nhà tranh tạo nên những công trình có giá trị.

Thi công mái rơm nhân tạo trên mái tôn và sử dụng lưới hàn mạ kẽm

 Rơm nhân tạo được liên kết với mái pro  bằng cách sử dụng lưới thép hàn mạ kẽm ô vuông 5cm, sợi thép có D2.5mm, trải đều lên bề mặt mái.  Tác dụng của lưới thép hàn mạ kẽm là không chỉ tránh thủng mái pro mà còn tạo một lớp cách nhiệt cho mái.

  • Lớp lá đầu tiên để cách mép mái 10cm 

  • Lớp thứ nhất cách lớp thứ 2 5-10cm để tấm lá rũ xuống được đẹp hơn mềm mại hơn

  • Từ lớp thứ 3 trở đi mỗi lớp cách nhau 25-30 cm. Khoảng cách giữa tấm trên và tấm dưới với 6 tấm sẽ là 30cm còn 8 tấm là 25cm. Phần đỉnh mái, bẻ cong tấm lá và xoay theo chiều mái để phủ kín phần đỉnh mái tạo thẩm mỹ cho mái. 

Thi công mái rơm nhân tạo sử dụng hệ cầu phong lito và giấy dầu chống thấm

Hệ thống cầu phong bằng gỗ thì thường sử dụng loại có kích thước  30 x 30 mm.

Cầu phong, lito thép hộp mạ kẽm sử dụng thường có kích thước 20x20x1.11mm.

  • Khi thi công với giấy dầu để từ dưới nhìn lên vẫn nhìn thấy mái lá ta sẽ lợp xen kẽ 1 lớp mái tranh, 1 lớp giấy dầu, dùng súng bắn đinh bắn trực tiếp lên lito.

  • Khoảng cách các thanh lito khi lợp 10 tấm là 20 cm giấy dầu nên cắt dài hơn 22cm để đảm bảo trùm kín lên khung không bị dột. 10 tấm/ 1m2 là mật độ tối thiểu khi lợp với giấy dầu. 

  • Thường để đảo bảo độ thẩm mỹ khách hàng nên lợp 12 tấm/ 1m2, khoảng cách các thanh lito là 17cm và giấy dầu cắt 19cm cứ 1 lớp mái tranh lại bắn thêm 1 lớp giấy dầu. 

  • Phần diềm của mái và phần đỉnh mái cần bổ xung thêm mái lá để đảm bảo độ thẩm mỹ như: Phần diềm khoảng cách 3 thanh lito là 5cm bỏ qua thanh thứ nhất chỉ bắn thanh thứ 2 như vậy khoảng cách 2- 3 lớp đầu tiên là 5 cm để có độ rủ xuống sẽ đẹp hơn, mềm mại hơn. 

  • Phần đỉnh mái cũng sẽ bổ xung thêm lá bằng cách gập đôi tấm mái lá lại sau đó bắn lên.

Giá mái rơm nhân tạo

Tên vật liệu:  Vật liệu PKTC – 1004 

Kích thước: 50 x 50cm 

Loại nẹp: nẹp inox 

Giá thành từ 50.000 - 55.000/ tấm

Loại nẹp: nhựa đúc

Giá thành từ 55.000 - 60.000/ tấm 

Mật độ lợp: 6-8 tấm/ 1m2

          

rom-nhua-nhan-tao-nau-xam.jpg


Tên vật liệu: Vật liệu PKTC – 1005

Kích thước: 50 x 50cm 

Loại nẹp: nẹp inox 

Giá thành:từ  52.000 - 55.000/ 1 tấm

Loại nẹp: nhựa đúc

Giá thành từ 55.000 - 60.000 /tấm

Mật độ lợp: 6-8 tấm/ 1m2

     

rom-nhan-tao-thanh-luon-vang-xam.jpg            


Xem giá cụ thể TẠI ĐÂY

Ứng dụng mái rơm nhân tạo 

Công năng của mái rơm nhân tạo rất đa dạng trong cuộc sống hiện nay ngoài làm căn nhà trở lên mát mẻ vào mùa hè thì nó còn đem lại sự ấm áp cho  mùa đông giá lạnh. 

Ngoài ra nó còn khiến cho chúng ta cảm nhận được nét cổ kính, hoang sơ , đơn giản và nhàn nhã. Các biểu hiện đó bao gồm nhà trên cây, nhà tranh, nhà tre,....khiến tâm trạng chuysng ta trở nên thoải mái thư giãn nhiều hơn.
Trong các khu resort, homestay, khu nghỉ dưỡng cao cấp sẽ tạo ra được các phong cách độc lạ, hài hòa với thiên nhiên thu hút khách du lịch nhiều hơn, đem đến cho khách du lịch trong nước cảm giác hoài niệm và khách du lịch nước ngoài cảm giác trải nghiệm thú vị về nhà mái lá.

Trong các nhà hàng, cửa hàng,..sẽ tạo ra được những phong cách độc đáo, thú vị, đa sắc màu.

Ngoài ra một số nơi công cộng như các bờ hồ, công viên cũng được tô điểm  bởi các mái lá nhân tạo.

Phù hợp với mọi kiến trúc khác nhau.

Xem một vài dự án rơm nhân tạo lợp mái TẠI ĐÂY

Thi công mái rơm nhân tạo ở đâu uy tín, giá rẻ ở đâu?

Hiện nay mái tranh nhân tạo đang được ưa chuộng những ngôi nhà lợp mái tranh không chỉ đẹp mà còn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim người Việt bởi chính dự mộc mạc, đơn giản của chúng. Do đó hiện nay trên thị trường có không ít đơn vị nhận lợp mái rơm nhân tạo nhưng chúng tôi Tranh Nhân Tạo luôn đi đầu về sự uy tín trên thị trường, là đơn vị chuyên nghiệp chuyên thi công thiết kế mái tranh nhân tạo. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công tranh nhân tạo, đảm bảo chất lượng dịch vụ giá tốt cho khách hàng.

Thi công mái rơm nhân tạo lợp mái Resort, Homestay, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán cafe,..siêu đẹp 


mái-nhà-tranh-viet-nam.jpg

nha-cap-bom-lop-mai-rom.jpg

mai-tranh-nhan-tao.jpg

rom-nhan-tao-lop-mai-nha-hang.jpg

nha-hang-lop-tranh-nhan-tao.jpg


 Những thắc mắc khi thi công mái lá nhân tạo.

                                   

  1. Giá thi công mái rơm nhân tạo như thế nào?

Chi phí thi công mái lá nhân tạo còn  phụ thuộc vào khối lượng công việc được thống nhất giữa hai bên. Việc lợp lều, quán ăn, resort, khu nghỉ dưỡng, homestay,....sẽ có chi phí khác nhau. Mỗi một tấm khi thi công sẽ cộng trên dưới 10.000/tấm cho nên giá trên từng m2 sẽ phụ thuộc vào  mật độ lợp mái và diện tích mái. Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể theo công trình thực tế.

  1. Tranh nhân tạo nhập nguồn gốc ở Trung Quốc đúng không?

Khách hàng yên tâm khi mua tranh nhân tạo của Tranh nhân tạo chúng tôi cam kết 100% do công ty sản xuất ra tại Việt Nam.

  1.  Dùng mái tranh nhân tạo có làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên không?

        Mái tranh nhân tạo có mẫu mã đa dạng và giống sản phẩm tự nhiên đến 99%.


Bài viết cùng chủ đề: TIN TỨC