Rơm nhân tạo chống cháy đang trở thành xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất 2024

Nhà mái rơm thường được biết đến như là đặc trưng trong thiết kế của các ngôi nhà Á Đông. Với sự phát triển của xã hội đặc biệt là ngành xây dựng thì các ngôi nhà mái lá dần được thay thế bởi các ngôi nhà xây cao tầng

Rơm nhân tạo chống cháy đang trở thành xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất 2024

0826367666


Rơm nhân tạo chống cháy đang trở thành xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất 2024

Nhà mái rơm thường được biết đến như là đặc trưng trong thiết kế của các ngôi nhà Á Đông. Với sự phát triển của xã hội đặc biệt là ngành xây dựng thì các ngôi nhà mái lá dần được thay thế bởi các ngôi nhà xây cao tầng. Tuy nhiên, các công trình như các resort, khu nghỉ dưỡng, homestay, nhà hàng,...Để đáp ứng được những điều kiện từ thời tiết, thẩm mỹ,..thì sự ra đời của rơm nhân tạo đã khắc phục được toàn bộ nhược điểm của rơm tự nhiên.

Rơm nhân tạo là gì?

Rơm nhân tạo lợp mái là vật liệu xây dựng được làm từ nhựa nguyên sinh PP, ABS, PEE và phụ gia chống cháy, chống tia UV, chống oxy hóa. Đáp ứng được những yêu cầu về sức chịu nóng, chịu được nhiệt cao, không phai màu trong thời gian dài, độ bền cao. Xây dựng được cả với những kiến trúc khó như các kiến trúc có mái vòm có độ cong lớn, mái dốc,... Thi công mái rơm nhân tạo rất dễ dàng và nhanh chóng rút ngắn thời gian hoàn thành công trình. 

Rơm nhân tạo có thật sự tốt như quảng cáo hay không mà lại nhiều các chủ đầu tư sử dụng như vậy?

Lý do hiện nay ít người sử dụng rơm tự nhiên làm mái nhà

Dễ bị mối mọt, mục nát, côn trùng 

Chi phí đắt đỏ, thi công phức tạp phải trải qua nhiều bước xử lý mới có thể đưa vào sử dụng

Không chống chịu được với thời tiết khắc nghiệt. Dễ bị xuống cấp sau những trận mưa bão

Làm tăng nguy cơ hỏa hoạn vì là vật liệu dễ bắt lửa

Rơm nhân tạo chống cháy được ưa chuộng có tính ưu việt nhất hiện nay

Biết được nhược điểm dễ bắt lửa của rơm tự nhiên thì rơm nhân tạo khi sản xuất đã được sử dụng thêm phụ gia chống cháy có thể chịu được nhiệt độ trên 100 độ C. Khi gặp nhiệt độ cháy thì rơm cũng cháy sun lại rồi tắt chứ không bùng lửa giống như rơm tự nhiên.

Rơm nhân tạo trang trí mái nhà

Các resort, homestay, quán ăn, quán cà  phê ưa chuộng sử dụng theo phong cách cổ điển và tự nhiên.

Rất thích hợp cho các chủ đầu tư theo phong cách mới lạ. Rơm nhân tạo mềm mại đem lại độ tự nhiên cho công trình giống như đang sử dụng các sản phẩm tự nhiên nhưng lại khắc phục được các nhược điểm của sản phẩm tự nhiên.

rom-nhan-tao-lop-mai.jpg

Rơm nhân tạo chất lượng cao

Những năm gần đây rơm nhân tạo đã nhận được sự đón nhận tích cực từ các chủ đầu tư đưa sản phẩm vào thi công các công trình lớn nhỏ trên khắp Việt Nam. Nhiều công trình đã sử dụng rơm tự nhiên nhưng sau 2 - 3 năm sử dụng đã nhanh xuống cấp, sau khi biết đến rơm nhân tạo thì đã thay thế lại rơm nhân tạo cho toàn bộ công trình. 

Rơm nhân tạo lợp mái Resort, Villas, homestay,...

rom-nhan-tao-lop-mai-resort.jpgmai-rom-nhan-tao.jpgmai-rom-nhan-tao-lop-villas.jpg

Thi công mái rơm nhân tạo có khó không?

Tấm rơm nhân tạo thi công đơn giản dễ dàng tiện lợi rút ngắn thời gian hoàn thành công trình. 

thi-cong-mai-rom-nhan-tao.jpg

Lợp mái rơm nhân tạo có mái phụ

Mái phụ thường được thiết kế là tôn, gỗ, bê tông,...mật độ lợp thường từ 6-8 tấm/m2, khoảng cách lợp giữa các tấm: mật độ lợp 6 tấm khoảng cách giữa các tấm là 30cm, mật độ lợp 8 tấm khoảng cách giữa các tấm là 25cm.

Bắn trực tiếp lên mái phụ

Sau khi hoàn thành hệ thống mái phụ, thợ thi công tiến hành bắn tấm rơm nhân tạo lên mái phụ bằng đinh vít. Đây là phương án thi công tiết kiệm chi phí nhất cho các chủ đầu tư.

Làm hệ thống lưới

Các chủ đầu tư có thể sử dụng lưới B40 bọc kẽm hoặc B40 bọc nhựa.

Sử dụng hệ thống lưới lên trên hệ thống mái phụ, sau đó cố định các tấm rơm nhân tạo bằng đồng chống gỉ. Phương án này cũng tiết kiệm được chi phí cho chủ đầu tư, ngoài ra sẽ không xuất hiện các đinh vít lên hệ thống mái phụ.

Dùng li tô thép hộp

Sau khi có hệ thống thép hộp li tô lên trên hệ thống mái phụ, thợ thi công sẽ bắn trực tiếp tấm rơm nhân tạo lên xà gồ thép.

Tham khảo thêm thi công rơm nhân tạo tại đây: https://tranhnhantao.com/post/81/34/Cach-thi-cong-Rom-nhan-tao-tren-be-mat-mai-ton

Lợp trực tiếp mái rơm nhân tạo bằng giấy dầu

Lợp trực tiếp có thể nhìn thấy trực tiếp rơm nhân tạo từ dưới lên đáp ứng được tính thẩm mỹ cao phù hợp với các công trình lớn như resort, villas,...mật độ lợp từ 10-12 tấm/m2, khoảng cách lợp giữa các tấm: mật độ lợp 10 tấm khoảng cách giữa các tấm 20 cm, mật độ lợp 12 tấm khoảng cách lợp 17,18 cm.

Dùng ván lợp OSB 

Phương án này sẽ bắn 1 lớp rơm nhân tạo rồi đến 1 lớp giấy dầu sẽ khắc phục được đặc tính thấm nước của ván OSB.

Sử dụng hệ thống li tô thép hộp

Lắp hệ thống li tô thép hộp sau đó bắn trực tiếp tấm rơm nhân tạo. Phương án lợp 1 lớp rơm nhân tạo đến 1 lớp giấy dầu. 

Tranh nhân tạo Việt Nam đưa đến một số phương án thi công thường được áp dụng. Hãy liên hệ với chúng tôi để có phương án phù hợp nhất với thiết kế của công trình của bạn.

Giá rơm nhân tạo như thế nào?

Kích thước tấm rơm nhân tạo thường được sử dụng là 50x50 cm mật độ 6-8 tấm/m2 khi có hệ thống mái phụ, mật độ 10-12 tấm/m2 khi lợp trực tiếp với giấy dầu. 

Những thắc mắc thường gặp về rơm nhân tạo

Rơm nhân tạo cao cấp khác gì với rơm tự nhiên?

Rơm nhân tạo dễ dàng thi công có độ bền cao gấp 10 lần so với rơm tự nhiên. Không trở thành nơi trú ngụ cho mối mọt, côn trùng, động vật. Không bị xuống cấp sau những trận giông bão.

Lá cọ nhân tạo thì bền hơn bao nhiêu so với dùng lá cọ tự nhiên?

Rơm nhân tạo ngày càng được ưa chuộng sử dụng vào các thiết kế. Độ bền của rơm nhân tạo còn phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên, môi trường của từng vùng, tuy nhiên rơm nhân tạo bền tới trên 15 năm, trong khi lá cọ tự nhiên chỉ dùng được 2-3 năm là cần bảo trì, bảo dưỡng lại. 

Chi phí sử dụng rơm nhân tạo có nhiều không?

Rơm tự nhiên thì vài năm phải bảo trì, bảo dưỡng một lần còn rơm nhân tạo thì độ bền trên 15 năm nên thời gian để bảo trì lâu hơn tiết kiệm thời gian của chủ đầu tư, không làm gián đoạn vào quá trình sử dụng.

Rơm nhân tạo sử dụng lâu có bị đổi màu rơm hay không?

Rơm nhân tạo độ bền màu cao không bị phai màu giống như rơm tự nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ bị đổi màu và xuất hiện nấm mốc. Rơm nhân tạo không bị phai màu giúp cho thiết kế luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu.

Rơm nhân tạo có giảm tiếng ồn được không?

Rơm nhân tạo có thể chống ồn đặc biệt như những nhà sử dụng mái tôn vào mùa mưa tiếng mưa trên mái tôn sẽ rất ồn. Nhưng khi lợp lớp rơm lên trên sẽ giảm tiếng ồn vào mùa mưa cho ngôi nhà.

Mua rơm nhân tạo ở đâu uy tín 

Tranh nhân tạo Việt Nam đơn vị hàng đầu cung cấp mái rơm nhân tạo tại Việt Nam.

Rơm nhân tạo tại tphcm có địa chỉ tại Quận 9, Tp HCM

Rơm nhân tạo tại Hà nội có địa chỉ tại 13 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0826367666

Fanpage: http://tempuri.org/tempuri.html


Bài viết cùng chủ đề: TIN TỨC