Rơm nhân tạo vật liệu được chủ đầu tư lựa chọn nhiều nhất trong các công trình năm 2024

Trong thời công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thật khó mà có thể tin được những vật liệu truyền thống cổ truyền vẫn luôn được ưu ái trong thiết kế xây dựng. Trong một vài năm gần đây những ngôi nhà lợp mái tranh bắt đầu xuất hiện trở lại và đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng. Chính vì vậy chủ đầu tư sẽ luôn quan tâm tới chất lượng và độ bền của mái lá. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ đã sản xuất đã rơm nhân tạo lợp mái đánh bật tất cả các nhược điểm của rơm

Rơm nhân tạo vật liệu được chủ đầu tư lựa chọn nhiều nhất trong các công trình năm 2024

Rơm nhân tạo vật liệu được chủ đầu tư lựa chọn nhiều nhất trong các công trình năm 2024

Rơm nhân tạo là gì?

Rơm nhân tạo là vật liệu xây dựng  được làm từ nhựa nguyên sinh kết hợp với phụ giá chống cháy chống oxy hóa, chống tia UV, không bạc màu phai màu không mối mọt, mục nát, chịu được sức gió và độ bền lên tới 20 năm.

Chất liệu làm nên mái rơm nhân tạo lợp mái đã được qua kiểm định nên rất an toàn khi sử dụng và không chứa chất độc hại.
Sản phẩm được làm từ nhựa tổng hợp rất thân thiện với môi trường và có thể tái chế lại.

Tại sao rơm nhân tạo lại được các chủ đầu tư ưu ái sử dụng nhiều nhất trong các công trình lớn nhỏ? 

Trong thời công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thật khó mà có thể tin được những vật liệu truyền thống cổ truyền vẫn luôn được ưu ái trong thiết kế xây dựng. Trong một vài năm gần đây những ngôi nhà lợp mái tranh bắt đầu xuất hiện trở lại và đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng. Chính vì vậy chủ đầu tư sẽ luôn quan tâm tới chất lượng và độ bền của mái lá. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ đã sản xuất đã rơm nhân tạo lợp mái đánh bật tất cả các nhược điểm của rơm tự nhiên độ bền gấp 10 lần sản phẩm tự nhiên.

Mái tranh nhân tạo có khả năng chống cháy không bị mối, mọt, mục nát và ẩm mốc. Mái tranh nhân tạo lợp nhà có khả năng chống cháy cao có thể chịu nhiệt lên đến 320 độ C do có chứa các chất chống cháy nổ.

Chống gió, chống ăn mòn, chim và nấm: Gió bão mang đến nhiều rủi ro cho cho tấm lợp mái của gia đình, resort, quán  cafe,.... đó là lý do  mái tranh nhân tạo được sản xuất ra để giúp bảo vệ mái nhà của chúng ta và hơn hết là thiệt hại về người và của, mái tranh nhân tạo giúp bảo vệ mái nhà của bạn không  bị ảnh hưởng bởi gió bão.

 Màu sắc thì đa dạng bạn có thể tùy chỉnh màu sắc theo ý muốn của bản thân , sử dụng mái lá càng lâu thì màu sắc càng đẹp. 

Độ bền đẹp hơn vật liệu truyền thống gấp 10 lần, chống tia UV, chống thấm,tính thẩm mỹ cao.
Tuổi thọ của mái lá nhân tạo lên đến trên 15 năm, mẫu mã đa dạng và giống sản phẩm tự nhiên đến 99%.


rom-nhua-nhan-tao-lop-resort.jpg


Công năng của mái tranh nhân tạo trong đời sống hiện nay ngày càng đa dạng và phong phú trong đời sống đặc biệt là các công trình kiến trúc, tranh nhân tạo có rất nhiều ứng dụng như:

  • Trang trí các mái lợp: khu công viên giải trí, sân tennis, quán cafe,...

  • Dùng để lợp nhà nếu các gia chủ thích phong cách độc lạ có những mái nghỉ nhỏ trong vườn.

  • Tạo cảnh quan độc đáo ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt là khu nghỉ dưỡng có phong cách hài hòa với thiên nhiên đơn sơ mộc mạc khiến du khách cảm thấy thư giãn và thoải mái.

  • Trang trí quán ăn, cửa hàng,..... tạo phong cách độc lạ.

  • Thi công các homestay mang phong cách vintage 

Phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau.

Trong xã hội hiện đại  ngày nay các xu hướng thiết kế nhà cửa không chỉ dừng lại ở yêu cầu về vấn đề môi trường nữa mà chú trọng nhiều ở vấn đề vẻ đẹp thẩm mỹ, độ bền, thời gian bảo trì. Vậy nên các resort, homestay, du nghỉ dưỡng cao cấp sẽ ưu tiên chọn các mái lá nhân tạo.


rom-nhan-tao-nghi-duong.jpg

Cách thi công mái rơm nhân tạo trên mái tôn

Thi công mái rơm nhân tạo không chỉ đơn giản là việc lợp mái dựng chòi để trông coi tài sản, chăn nuôi, trồng trọt như ông cha ta trước đây. Mà ngày nay, thi công nhà mái lá nhân tạo chính là sử dụng nhân công, bản vẽ thiết kế và các nguyên liệu từ lá để làm các kiểu kiến trúc đẹp, có tính ứng dụng cao. Nhiều Quý khách hàng đang băn khoăn không biết làm sao để thi công Rơm nhân tạo trên đạt thẩm mỹ cao. Thì tại bài viết này Tranh nhân tạo  xin gửi tới quý khách 2 cách thi công rơm nhân tạo đơn giản, an toàn và chất lượng.

Thi công rơm nhân tạo trên mái tôn và sử dụng lưới hàn mạ kẽm

 Rơm nhân tạo được liên kết với mái tôn  bằng cách sử dụng lưới thép hàn mạ kẽm ô vuông 5cm, sợi thép có D2.5mm, trải đều lên bề mặt mái.  Tác dụng của lưới thép hàn mạ kẽm là không chỉ tránh thủng mái pro mà còn tạo một lớp cách nhiệt cho mái. Sau đó dùng dây đồng kích thước 0,9 li để buộc mái rơm vào cái cạnh của tấm rơm.

  • Lớp lá đầu tiên để cách mép mái 10cm 

  • Lớp thứ nhất cách lớp thứ 2 5-10cm để tấm lá rũ xuống được đẹp hơn mềm mại hơn

  • Từ lớp thứ 3 trở đi mỗi lớp cách nhau 25-30 cm. Khoảng cách giữa tấm trên và tấm dưới với 6 tấm sẽ là 30cm còn 8 tấm là 25cm. Phần đỉnh mái, bẻ cong tấm lá và xoay theo chiều mái để phủ kín phần đỉnh mái tạo thẩm mỹ cho mái. 


thi-cong-rom-nhan-tao-tren-mai-ton.jpg

Cách thi công trực tiếp mái tranh nhân tạo với giấy dầu

Hệ thống cầu phong bằng gỗ thì thường sử dụng loại có kích thước  30 x 30 mm.

Cầu phong, lito thép hộp mạ kẽm sử dụng thường có kích thước 20x20x1.11mm.

Khi thi công với giấy dầu để từ dưới nhìn lên vẫn nhìn thấy mái lá ta sẽ lợp xen kẽ 1 lớp mái tranh, 1 lớp giấy dầu, dùng súng bắn đinh bắn trực tiếp lên lito.

Khoảng cách các thanh lito khi lợp 10 tấm là 20 cm giấy dầu nên cắt dài hơn 22cm để đảm bảo trùm kín lên khung không bị dột. 10 tấm/ 1m2 là mật độ tối thiểu khi lợp với giấy dầu. 

Thường để đảo bảo độ thẩm mỹ khách hàng nên lợp 12 tấm/ 1m2, khoảng cách các thanh lito là 17cm và giấy dầu cắt 19cm cứ 1 lớp mái tranh lại bắn thêm 1 lớp giấy dầu. 


thi-cong-tranh-nhan-tao.jpg


 Phần diềm của mái và phần đỉnh mái cần bổ xung thêm mái lá để đảm bảo độ thẩm mỹ như: Phần diềm khoảng cách 3 thanh lito là 5cm bỏ qua thanh thứ nhất chỉ bắn thanh thứ 2 như vậy khoảng cách 2- 3 lớp đầu tiên là 5 cm để có độ rủ xuống sẽ đẹp hơn, mềm mại hơn. 

Phần đỉnh mái cũng sẽ bổ xung thêm lá bằng cách gập đôi tấm mái lá lại sau đó bắn lên như sau:


thi-cong-rom-nhan-tao-an-toan.jpg


Ưu điểm của phương án này là từ dưới nhìn lên thấy mái lá luôn, không lộ giấy dầu, chống dột tuyệt đối, mái nhìn rất dày dặn rất đẹp. Chỉ cần 1 lớp duy nhất không cần lợp mái phụ thi công nhanh đẹp. 


thi-cong-mai-la-nhan-tao-gia-re.jpg


Nhược điểm của phương án này là mái cần có độ dốc nhất định để tránh mưa lớn nước mưa không bị chảy ngược lại thấm vào trong, thường độ dốc tối thiểu 25- 30%. 

Ngoài ra, phương án này yêu cầu phải lợp với mật độ cao hơn, nếu như có mái phụ chỉ cần lợp 6- 8 tấm/ 1m2 thì khi lợp trực tiếp với giấy dầu cần tối thiểu từ 10- 12 tấm/ 1m2 để tránh lộ giấy dầu. Như vậy chi phí cho mái lá nhân tạo sẽ tăng lên gấp rưỡi. 


Chúng tôi đã giới thiệu đến quý khách biện pháp thi công mái rơm nhân tạo trên hệ mái tôn được chủ đầu tư lựa chọn nhiều nhất. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ Tranh nhân tạo để được tư vấn về kỹ thuật và thi công tốt hơn ! 

Giá mái lá nhân tạo

Mái lá  nhân tạo lợp mái có rất nhiều loại và kích thước khác nhau giá thành khác  nhau  nhưng hiện tại phổ biến nhất vẫn là kích thước 50 x 50cm


Tên vật liệu:  Vật liệu PKTC – 1004 

Kích thước: 50 x 50cm 

Loại nẹp: nẹp inox 

Giá thành từ 50.000 - 55.000/ tấm

Loại nẹp: nhựa đúc

Giá thành từ 55.000 - 60.000/ tấm 

Mật độ lợp: 6-8 tấm/ 1m2

      

    rom-nhan-tao-nau-xam.jpg


Tên vật liệu: Vật liệu PKTC – 1005

Kích thước: 50 x 50cm 

Loại nẹp: nẹp inox 

Giá thành:từ  52.000 - 55.000/ 1 tấm

Loại nẹp: nhựa đúc

Giá thành từ 55.000 - 60.000 /tấm

Mật độ lợp: 6-8 tấm/ 1m2

 

rom-nhua-nhan-tao-thanh-luon-vang-xam.jpg


Xem thêm vật liệu của Tranh nhân tạo tại đây 

Mua mái lá nhân tạo ở đâu tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán mái lá nhân tạo nhưng mái lá thường được nhập từ Trung Quốc về độ bền không được đảm bảo, không an toàn, nhanh bị hỏng, giá cũng khá cao. Tuy nhiên nếu quý khách muốn mua mái lá nhân tạo uy tín thì chúng tôi  Tranh Nhân Tạo tự hào là đơn vị sản xuất và cung cấp mái lá nhân tạo Uy tín chất lượng cao. Tranh Nhân Tạo cam kết là đơn vị sản xuất mái lá nhân tạo duy nhất ở Việt Nam có đầy đủ giấy chứng nhận đảm bảo, video hướng dẫn thi công chi tiết, tư vấn chi tiết mẫu phù hợp với kiến trúc dự án, dịch vụ giá cả tốt nhất dành cho khách hàng.

Thi công mái lá nhân tạo uy tín ở đâu?

Hiện nay mái tranh nhân tạo đang được ưa chuộng những ngôi nhà lợp mái tranh không chỉ đẹp mà còn chiếm một vị trí trong trái tim người Việt bởi chính dự mộc mạc, đơn giản của chúng. Do đó hiện nay trên thị trường có không ít đơn vị nhận lợp mái tranh nhân tạo nhưng chúng tôi Tranh Nhân Tạo  luôn đi đầu về sự uy tín trên thị trường, là đơn vị chuyên nghiệp chuyên thi công thiết kế mái tranh nhân tạo. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công tranh nhân tạo, đảm bảo chất lượng dịch vụ giá tốt cho khách hàng.

Thi công chòi lá nhân tạo lợp mái Resort, Homestay, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán cafe,sân vườn..siêu đẹp 


rom-nhua-nhan-tao-lop-resort.jpg


rom-nhan-tao-jacaranda-valley-ba-vi.jpg


mai-rom-nhan-tao-ba-vi.jpg


4-min.jpg


lop-mai-rom-nhua-nhan-tao.jpg

Xem thêm một vài dự án tại đây

Những thắc mắc khi thi công mái lá nhân tạo.

  1. Giá thi công mái rơm nhân tạo như thế nào?

Chi phí thi công mái lá nhân tạo còn  phụ thuộc vào khối lượng công việc được thống nhất giữa hai bên. Việc lợp lều, quán ăn, resort, khu nghỉ dưỡng, homestay,....sẽ có chi phí khác nhau. Mỗi một tấm khi thi công sẽ cộng trên dưới 10.000/tấm cho nên giá trên từng m2 sẽ phụ thuộc vào  mật độ lợp mái và diện tích mái. Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể theo công trình thực tế.

  1. Chi phí thi công mái lá nhân tạo có nhiều hơn thi công mái lá tự nhiên không ? 

So sánh về giá ban đầu xây dựng thì giá mái lá nhân tạo nhiều hơn mái lá tự nhiên. Tuy nhiên, các bạn cần xem xét cẩn thận trước khi quyết định vì khi  sử dụng mái lá tự nhiên thì sau 2-3 năm các bạn phải bảo trì, bảo dưỡng lại. Cứ 2-3 năm các bạn lại tu sửa lại công trình lại một lần làm cho các bạn tốn thời gian, nhân lực, chi phí và còn cả khó khăn sử dụng trong quá trình tu sửa. Vậy nên, mái lá  nhân tạo đem lại rất nhiều tiện lợi cho dự án của bạn.

3.Tranh nhân tạo nhập nguồn gốc ở Trung Quốc đúng không?

Khách hàng yên tâm khi mua tranh nhân tạo của Tranh nhân tạo chúng tôi cam kết 100% do công ty sản xuất ra tại Việt Nam.

4. Dùng mái tranh nhân tạo có làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên không?

        Mái tranh nhân tạo có mẫu mã đa dạng và giống sản phẩm tự nhiên đến 99%.

5.  Mua mái tranh nhân tạo thanh toán như thế nào? Có ship không?

Nhận hàng thanh toán COD với số lượng < 50 tấm , chuyển khoản trước với số lượng >50 tấm ( trả trước tối thiểu 50%, nhận hàng thanh toán nốt phần còn lại )

Mua mái tranh nhân tạo của Tranh nhân tạo sẽ ship hàng toàn quốc.


Bài viết cùng chủ đề: TIN TỨC