Rơm nhân tạo tại Đà Nẵng, dự án nhà mái lá chống cháy tiêu chuẩn 2024

Nhà mái rơm thường được biết đến như là nét đặc trưng trong văn hóa , thiết kế của các ngôi nhà Á Đông. Hiện nay với sự phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa xã hội đặc biệt là ngành xây dựng thì các ngôi nhà mái lá dần được thay thế bởi các ngôi nhà xây cao tầng. Tuy nhiên, nét đẹp văn hóa của người Châu Á vẫn luôn hiện diện trong tiền thức của mỗi con người nên các công trình mái lá đang dần được tái hiện lại song song với nó là các thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ kính các công trình nh

Rơm nhân tạo tại Đà Nẵng, dự án nhà mái lá chống cháy tiêu chuẩn 2024

Rơm nhân tạo tại Đà Nẵng, dự án nhà mái lá chống cháy tiêu chuẩn 2024

Nhà mái rơm thường được biết đến như là nét đặc trưng trong văn hóa , thiết kế của các ngôi nhà Á Đông. Hiện nay với sự phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa xã hội đặc biệt là ngành xây dựng thì các ngôi nhà mái lá dần được thay thế bởi các ngôi nhà xây cao tầng. Tuy nhiên, nét đẹp văn hóa của người Châu Á vẫn luôn hiện diện trong tiền thức của mỗi con người nên các công trình mái lá đang dần được tái hiện lại song song với nó là các thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ kính các công trình như các resort, khu nghỉ dưỡng, homestay, nhà hàng,...những mái rơm tự nhiên đã không còn đáp ứng được nhưng khó khăn trong điều kiện tự nhiên,thẩm mỹ, độ bền,....Vì vậy sự ra đời của rơm nhân tạo đã hoàn toàn khắc phục được toàn bộ nhược điểm của rơm tự nhiên thay thế được toàn bộ vật liệu tự nhiên và được lòng rất nhiều chủ đầu tư khắp mọi miền.


rom-nhan-tao-jacaranda-valley-ba-vi.jpg


Tại sao các chủ đầu tư lại chọn rơm nhân tạo để làm tất cả các dự án nhà mái lá chống cháy tiêu chuẩn?

Rơm nhân tạo được sản xuất tại dây chuyền sản xuất ở Hoài Đức Hà Nội, với công nghệ máy móc hiện đại và tiên tiến rơm nhân tạo được làm từ nhựa nguyên sinh HDPE,LDPE,PPT và phụ gia chống cháy, chống tia UV, chống oxy hóa. Đáp ứng được những yêu cầu về sức chịu nóng, chịu được nhiệt cao, không phai màu trong thời gian dài, độ bền cao. Xây dựng được cả với những kiến trúc khó như các kiến trúc có mái vòm có độ cong lớn, mái dốc,... Thi công mái rơm nhân tạo rất dễ dàng và nhanh chóng rút ngắn thời gian hoàn thành công trình. 

ảnh

Biết được nhược điểm dễ bắt lửa của rơm tự nhiên thì rơm nhân tạo khi sản xuất đã được sử dụng thêm phụ gia chống cháy có thể chịu được nhiệt độ trên 100 độ C. Khi gặp nhiệt độ cháy thì rơm cũng cháy sun lại rồi tắt chứ không bùng lửa giống như rơm tự nhiên. Ngoài ra rơm nhân tạo còn có những ưu điểm sau:

  • Rơm nhân tạo lợp mái chống cháy , chống sức gió,và độ bám dính chắc chắn, chống ăn mòn, chống sâu bệnh, chim và nấm.

  • Rơm nhân tạo lợp mái làm cho ngôi nhà của bạn mát về mùa hè ấm vào mùa đông

  • Màu sắc thì có hai màu nâu xám và màu vàng xám , sử dụng rơm nhân tạo lợp mái càng lâu thì màu sắc càng đẹp. 

  • Độ bền đẹp hơn vật liệu truyền thống gấp 10 lần, chống tia UV, chống thấm,tính thẩm mỹ cao.
    Tuổi thọ của rơm nhân tạo lợp mái lên đến trên 15 năm, mẫu mã đa dạng và giống sản phẩm tự nhiên đến 99%.

  • Không như lá dừa nước tự nhiên  rơm nhân tạo có thể tái sử dụng được nhiều lần.


suoi-moc-chau.jpg

Tìm hiểu thêm về rơm nhân tạo TẠI ĐÂY

Hướng dẫn thi công rơm nhân tạo

Thi công rơm nhân tạo lợp mái đang được các chủ đầu tư quan tâm nhiều nhất hiện nay.  Để mang đến không gian sống thanh thoát và lý tưởng thì việc thi công mái rơm nhân tạo  đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ưu ái của khách hàng. Chính vì thế mà ngày nay bạn sẽ thấy vô vàn hình ảnh nhà mái lá ở rất nhiều nơi, nó không chỉ hiện hữu trong những câu chuyện câu ca dao ông cha ta để lại nữa mà bây giờ nó đã xuất hiện ngày một nhiều  trong chính đời sống của chúng ta.

Thi công mái rơm nhân tạo sử dụng hệ cầu phong lito và giấy dầu chống thấm

Hệ thống cầu phong bằng gỗ thì thường sử dụng loại có kích thước  30 x 30 mm.

Cầu phong, lito thép hộp mạ kẽm sử dụng thường có kích thước 20x20x1.11mm.

  • Khi thi công với giấy dầu để từ dưới nhìn lên vẫn nhìn thấy mái lá ta sẽ lợp xen kẽ 1 lớp mái tranh, 1 lớp giấy dầu, dùng súng bắn đinh bắn trực tiếp lên lito.

  • Khoảng cách các thanh lito khi lợp 10 tấm là 20 cm giấy dầu nên cắt dài hơn 22cm để đảm bảo trùm kín lên khung không bị dột. 10 tấm/ 1m2 là mật độ tối thiểu khi lợp với giấy dầu. 

  • Thường để đảo bảo độ thẩm mỹ khách hàng nên lợp 12 tấm/ 1m2, khoảng cách các thanh lito là 17cm và giấy dầu cắt 19cm cứ 1 lớp mái tranh lại bắn thêm 1 lớp giấy dầu. 

  • Phần diềm của mái và phần đỉnh mái cần bổ xung thêm mái lá để đảm bảo độ thẩm mỹ như: Phần diềm khoảng cách 3 thanh lito là 5cm bỏ qua thanh thứ nhất chỉ bắn thanh thứ 2 như vậy khoảng cách 2- 3 lớp đầu tiên là 5 cm để có độ rủ xuống sẽ đẹp hơn, mềm mại hơn. 

  • Phần đỉnh mái cũng sẽ bổ xung thêm lá bằng cách gập đôi tấm mái lá lại sau đó bắn lên.



up-noc-rom-nhan-tao.jpg

Thi công mái rơm nhân tạo trên mái tôn và sử dụng lưới hàn mạ kẽm

 Rơm nhân tạo được liên kết với mái pro  bằng cách sử dụng lưới thép hàn mạ kẽm ô vuông 5cm, sợi thép có D2.5mm, trải đều lên bề mặt mái.  Tác dụng của lưới thép hàn mạ kẽm là không chỉ tránh thủng mái pro mà còn tạo một lớp cách nhiệt cho mái.

  • Lớp lá đầu tiên để cách mép mái 10cm 

  • Lớp thứ nhất cách lớp thứ 2 5-10cm để tấm lá rũ xuống được đẹp hơn mềm mại hơn

  • Từ lớp thứ 3 trở đi mỗi lớp cách nhau 25-30 cm. Khoảng cách giữa tấm trên và tấm dưới với 6 tấm sẽ là 30cm còn 8 tấm là 25cm. Phần đỉnh mái, bẻ cong tấm lá và xoay theo chiều mái để phủ kín phần đỉnh mái tạo thẩm mỹ cho mái. 



choi-mai-la-dep-thi-cong.jpg

Báo giá rơm nhân tạo 

Tên vật liệu:  Vật liệu PKTC – 1004 

Kích thước: 50 x 50cm 

Loại nẹp: nẹp inox 

Giá thành từ 50.000 - 55.000/ tấm

Loại nẹp: nhựa đúc

Giá thành từ 55.000 - 60.000/ tấm 

Mật độ lợp: 6-8 tấm/ 1m2

      

rom-nhan-tao-thanh-luon-nau-xam.jpg


Tên vật liệu: Vật liệu PKTC – 1005

Kích thước: 50 x 50cm 

Loại nẹp: nẹp inox 

Giá thành:từ  52.000 - 55.000/ 1 tấm

Loại nẹp: nhựa đúc

Giá thành từ 55.000 - 60.000 /tấm

Mật độ lợp: 6-8 tấm/ 1m2


rom-nhua-nhan-tao-vang-xam.jpg


Xem giá cụ thể TẠI ĐÂY


mai-tranh-nhan-tao.jpg


rom-nhan-tao-lop-mai-resort.jpg


mai-tranh-nhan-tao-lop-resort.jpg


mai-rom-chat-luong-cao.jpg


Những thắc mắc khi thi công mái lá nhân tạo.

  1. Rơm nhân tạo sử dụng lâu có bị đổi màu rơm hay không?

Rơm nhân tạo độ bền màu cao không bị phai màu giống như rơm tự nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ bị đổi màu và xuất hiện nấm mốc. Rơm nhân tạo không bị phai màu giúp cho thiết kế luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu.

 

  1. Rơm nhân tạo có giảm tiếng ồn được không?

Rơm nhân tạo có thể chống ồn đặc biệt như những nhà sử dụng mái tôn vào mùa mưa tiếng mưa trên mái tôn sẽ rất ồn. Nhưng khi lợp lớp rơm lên trên sẽ giảm tiếng ồn vào mùa mưa cho ngôi nhà.


Bài viết cùng chủ đề: TIN TỨC