Hướng dẫn thi công rơm nhân tạo đơn giản

Thi công rơm nhân tạo lợp mái đang được các chủ đầu tư quan tâm nhiều nhất hiện nay. Để mang đến không gian sống thanh thoát và lý tưởng thì việc thi công mái rơm nhân tạo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ưu ái của khách hàng. Chính vì thế mà ngày nay bạn sẽ thấy vô vàn hình ảnh nhà mái lá ở rất nhiều nơi, nó không chỉ hiện hữu trong những câu chuyện câu ca dao ông cha ta để lại nữa mà bây giờ nó đã xuất hiện ngày một nhiều trong chính đời sống của chúng ta.

Hướng dẫn thi công rơm nhân tạo đơn giản

Hướng dẫn thi công rơm nhân tạo đơn giản 

Thi công rơm nhân tạo lợp mái đang được các chủ đầu tư quan tâm nhiều nhất hiện nay.  Để mang đến không gian sống thanh thoát và lý tưởng thì việc thi công mái rơm nhân tạo  đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ưu ái của khách hàng. Chính vì thế mà ngày nay bạn sẽ thấy vô vàn hình ảnh nhà mái lá ở rất nhiều nơi, nó không chỉ hiện hữu trong những câu chuyện câu ca dao ông cha ta để lại nữa mà bây giờ nó đã xuất hiện ngày một nhiều  trong chính đời sống của chúng ta.

Rơm nhân tạo là gì?

Rơm nhân tạo được làm từ nhựa nguyên sinh kết hợp với phụ giá chống cháy chống oxy hóa, chống tia UV, không bạc màu phai màu không mối mọt, mục nát, chịu được sức gió và độ bền lên tới 20 năm.

Chất liệu làm nên mái rơm nhân tạo đã được qua kiểm định của nhà nước nên rất an toàn khi sử dụng và không chứa chất độc hại.
Sản phẩm được làm từ nhựa nguyên sinh rất thân thiện với môi trường và có thể tái chế lại.

Giá rơm nhân tạo

Rơm nhân tạo  có rất nhiều loại và kích thước khác nhau giá thành khác  nhau  nhưng hiện tại phổ biến nhất vẫn là kích thước 50 x 50cm


Tên vật liệu:  Vật liệu PKTC – 1004 

Kích thước: 50 x 50cm 

Loại nẹp: nẹp inox 

Giá thành từ 50.000 - 55.000/ tấm

Loại nẹp: nhựa đúc

Giá thành từ 55.000 - 60.000/ tấm 

Mật độ lợp: 6-8 tấm/ 1m2


rom-40.jpg


Tên vật liệu: Vật liệu PKTC – 1005

Kích thước: 50 x 50cm 

Loại nẹp: nẹp inox 

Giá thành:từ  52.000 - 55.000/ 1 tấm

Loại nẹp: nhựa đúc

Giá thành từ 55.000 - 60.000 /tấm

Mật độ lợp: 6-8 tấm/ 1m2


rom-50.jpg

Xem giá vật liệu cụ thể TẠI ĐÂY

Thi công mái rơm nhân tạo là gì?

Hiện nay thi công mái lá không chỉ đơn giản là việc dựng chòi, lợp lều để trông coi tài sản, chăn nuôi, trồng trọt như trước đây ông cha ta đã làm. Mà ngày nay, thi công nhà mái lá chính là sử dụng nhân công, bản vẽ thiết kế và các nguyên liệu từ lá để làm các kiểu kiến trúc đẹp, cổ điển và có tính ứng dụng cao.

Những công trình được xây dựng bằng bê tông, cốt thép hiện nay đã quá phổ thông, chính vì vậy con người bắt đầu quay về miền ký ức xây lên những ngôi nhà lợp mái tranh tạo nên những công trình có giá trị thẩm mỹ cao đem đến không gian cổ kính nét hiện đại pha lẫn sự cũ kỹ  của mái tranh.

Thi công rơm nhân tạo có những ưu điểm gì?

  • Công năng của mái lá nhân tạo rất đa dạng và phong phú trong cuộc sống hiện nay ngoài làm căn nhà trở lên mát mẻ, giảm nhiệt vào mùa hè thì nó còn đem lại sự ấm áp cho  mùa đông giá lạnh. 

  • Ngoài ra nó còn khiến cho chúng ta cảm nhận được nét cổ kính, hoang sơ , đơn giản và nhàn nhã. Các biểu hiện đó bao gồm nhà trên cây, nhà tranh, nhà tre,....Sự giản dị của mái rơm  giúp tinh thần thoải mái hơn, giải tỏa được mọi căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống xô bồ mà hiện nay con người thường gặp phải.

  • Trong các khu resort, homestay, khu nghỉ dưỡng cao cấp lợp mái rơm nhân tạo sẽ tạo ra được các phong cách độc lạ, hài hòa với thiên nhiên làm dịu đi những tâm hồn đang mệt mỏi và rất được lòng các khách du lịch. 

  • Trong các nhà hàng, cửa hàng,..decor rơm nhân tạo sẽ tạo ra được những phong cách độc đáo, thú vị tạo cảm giác thôn quê trang nhã.

  • Ngoài ra một số nơi công cộng như các bờ hồ, công viên cũng được tô điểm  bởi các mái rơm nhân tạo khiến chúng ta liên tưởng đến những chiếc cổng làng ngày bé.

  • Giá thi công rơm nhân tạo thì thấp hơn so với vật liệu lợp mái khác.

  • Thi công rơm nhân tạo lợp mái chống cháy, chống sức gió,có độ bám dính chắc chắn, chống ăn mòn, chống sâu bệnh, chim và nấm.

  • Độ bền đẹp hơn vật liệu truyền thống gấp 10 lần, chống tia UV,không bạc màu, phai màu, chống thấm,đem đến tính thẩm mỹ cao.

  • Tuổi thọ của rơm nhân tạo lợp mái lên đến trên 15 năm, mẫu mã đa dạng và giống sản phẩm tự nhiên đến 99%.

Giá khi thi công rơm nhân tạo lợp mái

Chi phí để thi công mái rơm nhân tạo còn  phụ thuộc nhiều vào khối lượng công việc được thống nhất giữa hai bên. Việc lợp lều, quán ăn, resort, khu nghỉ dưỡng, homestay,....sẽ có những chi phí khác nhau. Mỗi một tấm rơm nhân tạo khi thi công sẽ cộng trên dưới 10.000/tấm vậy nên giá thi công trên từng m2 sẽ phụ thuộc vào  mật độ lợp mái và diện tích mái. Quý khách hàng hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết cụ thể theo công trình thực tế.

Tuy nhiên như chúng ta thấy giá thi công rơm nhân tạo khá cao so với thực tế vì còn chi phí di chuyển các kiểm mà thi công rơm nhân tạo lại vô cùng  đơn giản ai cũng có thể làm được không cần đến thợ có nhiều kinh nghiệm vậy  nên khách hàng có thể tự thi công để tiết kiệm chi phí. 


Một vài dự án thi công lá cọ TẠI ĐÂY


Hướng dẫn cách thi công rơm nhân tạo lợp mái.

Rơm nhân tạo lợp mái thi công vô cùng đơn giản và thuận tiên sau đây Tranh Nhân Tạo chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý khách 2 cách thi công rơm nhân tạo : Lợp trực tiếp trên hệ cầu phong lito và Lợp trên hệ mái phụ sử dụng lưới hàn mạ kẽm.

Thi công trực tiếp rơm nhân tạo

Nhiều khách hàng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên truyền thống của mái rơm sẽ thích lợp trực tiếp mái rơm nhân tạo.

Nếu khách hàng muốn từ dưới nhìn lên thấy mái rơm và lợp trực tiếp mái rơm nhân tạo chỉ có một phương án duy nhất đó là lợp trực tiếp với giấy dầu. 

Mái rơm nhân tạo khi lợp không thì không thể chống dột được nhưng khi lợp kèm với giấy dầu Autotak thì sẽ không bị dột. 

Khi thi công trực tiếp với giấy dầu từ dưới nhìn lên thấy mái lá luôn, không lộ giấy dầu, chống dột tuyệt đối, mái nhìn rất dày dặn rất đẹp. Chỉ cần 1 lớp duy nhất không cần lợp mái phụ thi công nhanh đẹp. 


thi-cong-tranh-nhan-tao-don-gian.jpg


Cách thi công trực tiếp mái tranh nhân tạo với giấy dầu

Hệ thống cầu phong bằng gỗ thì thường sử dụng loại có kích thước  30 x 30 mm.

Cầu phong, lito thép hộp mạ kẽm sử dụng thường có kích thước 20x20x1.11mm.

Khi thi công với giấy dầu để từ dưới nhìn lên vẫn nhìn thấy mái lá ta sẽ lợp xen kẽ 1 lớp mái tranh, 1 lớp giấy dầu, dùng súng bắn đinh bắn trực tiếp lên lito.

Khoảng cách các thanh lito khi lợp 10 tấm là 20 cm giấy dầu nên cắt dài hơn 22cm để đảm bảo trùm kín lên khung không bị dột. 10 tấm/ 1m2 là mật độ tối thiểu khi lợp với giấy dầu. 

Thường để đảo bảo độ thẩm mỹ khách hàng nên lợp 12 tấm/ 1m2, khoảng cách các thanh lito là 17cm và giấy dầu cắt 19cm cứ 1 lớp mái tranh lại bắn thêm 1 lớp giấy dầu. 


thi-cong-mai-la-nhan-tao-gia-re.jpg


 Phần diềm của mái và phần đỉnh mái cần bổ xung thêm mái lá để đảm bảo độ thẩm mỹ như: Phần diềm khoảng cách 3 thanh lito là 5cm bỏ qua thanh thứ nhất chỉ bắn thanh thứ 2 như vậy khoảng cách 2- 3 lớp đầu tiên là 5 cm để có độ rủ xuống sẽ đẹp hơn, mềm mại hơn. 

Phần đỉnh mái cũng sẽ bổ xung thêm lá bằng cách gập đôi tấm mái lá lại sau đó bắn lên như sau:


thi-cong-tranh-nhan-tao.jpg



lá-cọ.jpg

Thi công rơm nhân tạo trên mái phụ 

Hệ thống mái phụ bao gồm các loại mái như mái tôn, mái bê tông, ngói, Pro,...

Hiện nay mái tôn là hệ thống mái được sử dụng rộng rãi nhất ở Việt Nam. Với chi phí thi công thấp, thi công nhanh chống dột hiệu quả. Tuy nhiên mái tôn khá đơn giản tính thẩm mỹ không cao đặc biệt là khá nóng nực vào mùa hè.Chính vì vậy cần thi công 1 lớp rơm nhân tạo lên trên bề mặt mái tôn để vừa nâng cao tính thẩm mỹ lại vừa giúp mái tôn ngăn chặn đáng kể ánh nắng mặt trời.


thi-cong-rom-nhan-tao-tren-mai-ton.jpg


Cách thi công rơm nhân tạo trên mái tôn và sử dụng lưới hàn mạ kẽm

 Rơm nhân tạo được liên kết với mái tôn  bằng cách sử dụng lưới thép hàn mạ kẽm ô vuông 5cm, sợi thép có D2.5mm, trải đều lên bề mặt mái.  Tác dụng của lưới thép hàn mạ kẽm là không chỉ tránh thủng mái pro mà còn tạo một lớp cách nhiệt cho mái.

  • Lớp lá đầu tiên để cách mép mái 10cm 

  • Lớp thứ nhất cách lớp thứ 2 5-10cm để tấm lá rũ xuống được đẹp hơn mềm mại hơn

  • Từ lớp thứ 3 trở đi mỗi lớp cách nhau 25-30 cm. Khoảng cách giữa tấm trên và tấm dưới với 6 tấm sẽ là 30cm còn 8 tấm là 25cm. Phần đỉnh mái, bẻ cong tấm lá và xoay theo chiều mái để phủ kín phần đỉnh mái tạo thẩm mỹ cho mái. 


choi-mai-la-dep-thi-cong.jpg


Về bản chất thì các loại mái như mái tôn. mái bê tông, mái pro,....đều có chung 1 cách lợp là như nhau. Ta chỉ cần phủ một lớp lưới hàn mạ kẽm lên sau đó cố định rơm nhân tạo lên trên bằng dây đồng. Không chỉ chắc chắn mà tính thẩm mỹ cao.

Xem video hướng dẫn thi công TẠI ĐÂY

Thi công mái rơm nhân tạo lợp mái Resort, Homestay, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán cafe,..siêu đẹp 


mái-nhà-tranh.jpg

cỏ-tranh-nhân-tạo.jpg


mái-lá.jpg


choi-mai-la-dep-ha-noi.jpg                  

Thi công rơm nhân tạo giá rẻ ở đâu?

Hiện nay mái rơm nhân tạo đang được nhất nhiều chủ đầu tư  ưa chuộng, những ngôi nhà lợp mái tranh không chỉ đẹp mà còn chiếm một vị trí quan trọng nhất định trong trái tim người Việt bởi chính dự mộc mạc, đơn giản của chúng. Do đó hiện nay trên thị trường có không ít đơn vị nhận thi công mái tranh nhân tạo nhưng để đảm bảo về độ đẹp cũng như độ uy tín thì chúng tôi Tranh Nhân Tạo Việt Nam luôn đi đầu về sự uy tín trên thị trường, là đơn vị chuyên nghiệp chuyên thi công thiết kế mái tranh nhân tạo. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế, thi công tranh nhân tạo, đảm bảo chất lượng dịch vụ giá tốt cho khách hàng.

Những thắc mắc khi thi công chòi lá nhân tạo.



  1. Thi công rơm nhân tạo bằng biện pháp gì?

Thi công rơm nhân tạo có hai biện pháp: 

Lợp trên mái phụ và Lợp trên hệ cầu phong lito.

  1. Chi phí thi công rơm nhân tạo có nhiều hơn thi công rơm tự nhiên không?

So sánh về giá ban đầu xây dựng thì giá thi công rơm nhân tạo nhiều hơn là thi công rơm tự nhiên. Tuy nhiên, các bạn cần xem xét cẩn thận trước khi quyết định vì khi  sử dụng lá mái lá tự nhiên thì sau 2-3 năm các bạn phải bảo trì, bảo dưỡng lại. Cứ 2-3 năm các bạn lại tu sửa lại công trình lại một lần làm cho các bạn tốn thời gian, nhân lực, chi phí và còn cả khó khăn sử dụng trong quá trình tu sửa. Vậy nên, rơm nhân tạo đem lại rất nhiều tiện lợi cho dự án của bạn.

  1. Mua rơm nhân tạo lợp mái Việt Nam ở đâu?

 Tranh nhân tạo tự hào là đơn vị cung cấp mái tranh hàng đầu Việt Nam quý khách hãy yên tâm khi mua rơm nhân tạo tại đây.

Địa chỉ: 13 Khuất Duy Tiến Thanh Xuân Hà Nội 

Hotline:082.6367.666 

  1. Thi công mái lá nhân tạo có dễ cải tạo không?

Ngoài sự thuận tiện trong quy trình kiến thiết thi công mái lá nhân tạo có thể dễ dàng cải tạo và tái sử dụng được.

  1. Ưu điểm khi thi công chòi lá nhân tạo là gì?

Mái rơm nhân tạo giúp không gian mát mẻ vào mùa hè ấm áp vào mùa đông.

Mái rơm nhân tạo giúp giảm tiếng ồn khi  trời mưa.

Mái rơm nhân tạo có khả năng chống cháy không bị mối, mọt, mục nát và ẩm mốc. 

Mái rơm nhân tạo lợp nhà có khả năng chống cháy cao có thể chịu nhiệt lên đến 320 độ C do có chứa các chất chống cháy nổ.

Mái rơm nhân tạo chống gió, chống ăn mòn, chim và nấm.

Thi công nhà mái rơm nhân tạo tiết kiệm chi phí và đặc biệt  tuổi thọ lên tới 20 năm.