Thi công chòi rơm nhân tạo giá rẻ nhất việt nam

Trong năm 2023 này thi công chòi rơm nhân tạo đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay . Để mang đến không gian sống lý tưởng thì việc thi công chòi rơm nhân tạo đã nhận được rất nhiều sự ưu ái của khách hàng. Chính vì thế mà ngày nay bạn sẽ thấy hình ảnh chòi mái lá ở rất nhiều nơi, nó không chỉ còn hiện hữu trong những câu chuyện câu ca dao ông cha ta để lại nữa mà nó đã xuất hiện ngay trong chính đời sống thân thương của chúng ta.

Thi công chòi rơm nhân tạo giá rẻ nhất việt nam

300.000 VND

Thi công chòi rơm nhân tạo giá rẻ nhất Việt Nam 2022

Thi công chòi rơm nhân tạo đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay.  Để mang đến không gian sống lý tưởng thì việc thi công chòi rơm nhân tạo đã nhận được rất nhiều sự ưu ái của khách hàng. Chính vì thế mà ngày nay bạn sẽ thấy hình ảnh chòi mái lá ở rất nhiều nơi, nó không chỉ còn hiện hữu trong những câu chuyện câu ca dao ông cha ta để lại nữa mà nó đã xuất hiện ngay trong chính đời sống thân thương của chúng ta.


choi-rom-dep-nhat.jpg


Thi công chòi rơm là gì?

Thi công chòi mái rơm không chỉ đơn giản là việc dựng chòi, lợp lều để trông coi tài sản, chăn nuôi, trồng trọt như ông cha ta trước đây. Mà ngày nay, thi công nhà mái rơm  chính là sử dụng nhân công, bản vẽ thiết kế và các nguyên liệu từ lá để làm các kiểu kiến trúc đẹp, có tính ứng dụng cao.

Thi công mái lá từ lá dừa, lá cọ, cỏ tranh,...hiện nay đã rất phổ biến . Những công trình được xây dựng bằng bê tông, cốt thép hiện nay đã quá phổ thông, chính vì vậy con người bắt đầu quay về miền ký ức xây lên những ngôi nhà tranh tạo nên những công trình có giá trị.


Thi công nhà chòi lá đẹp và bền cần dùng vật liệu gì?

 Từ xa xưa con người đã sử dụng mái tranh, lá cọ, rơm tự nhiên, lá dừa nước để lợp chòi lá. Trong thời đại công nghiệp hóa hiện nay con người đang dần tìm về những ngôi nhà tranh lợp mái, vậy nên những vật liệu truyền thống để lợp chòi càng ngày được ưa chuộng.  Tuy nhiên mái lá tự nhiên  giờ đã không còn đủ công dụng đáp ứng nhu cầu thi công  của con người nữa thay vào đó mái rơm nhân tạo ra đời để đáp ứng mọi nhu cầu thi công cũng như nhu cầu của con người.

Thi công chòi mái rơm nhân tạo có những ưu điểm gì?

Hình ảnh chòi mái lá đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Chúng gắn liền với những hình ảnh làng quê giản dị, mộc mạc, hiền hòa.

  • Thi công chòi mái rơm nhân tạo mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên

  • Sự giản dị giúp tinh thần thoải mái hơn, giải tỏa được mọi căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống xô bồ. 

  • Không nóng bức như những vật liệu khác chòi mái rơm nhân tạo đem lại sự mát mẻ, thông thoáng 

  • Giá thi công chòi rơm nhân tạo cũng thấp hơn so với vật liệu lợp mái khác.


choi-mai-la-dep.jpg

Cách thi công chòi rơm nhân tạo hay chòi lá tự nhiên an toàn, dễ dàng hơn? 

Thi công chòi  lá tự nhiên

Có rất nhiều loại lá có thể dùng đến để thi công mái lá nhưng phổ biến nhất vẫn là lá dừa nước và lá cỏ tranh.

Thi công chòi lá bằng lá dừa nước: 

Bước 1: Chọn lá dừa nước một các kỹ lưỡng và các nguyên liệu cần thiết. Sau đã có đủ số lượng lá dừa nước như ý. Cặp lá đem phơi từ 10-15 ngày mới có thể thi công. Ngoài ra việc thi công cũng sẽ phải đi kèm với việc chú trọng đến trụ cột, hệ cầu phong lito, đòn tay làm khung nhà.

Bước 2: Chằm lá dừa, thi công mái lá dừa nước không thể thiếu công đoạn này. Lá dừa được lựa chọn ở bước một đều được đem ra rọc tách., sau đó dùng dây lạt buộc lại kẹp vào trục cùng các cây nhỏ, khớp thành các cây lớn, Kích thước các tấm lá dừa lợp mái có độ dài tiêu chuẩn khoản trên dưới 1m.

Bước 3: Bước tiến hành thi công mái lá. Đây là công đoạn yêu cầu cao bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ cứng chắc, bền của nhà. Bởi mỗi khách hàng sẽ yêu cầu một chiều cao khác nhau. Căn cứ vào bản thiết kế nếu có hoặc mục đích sử dụng  và yêu cầu của khách hàng  để có thiết kế thi công đạt chuẩn.


image-(5).jpg

                                                   

Thi công chòi lá bằng lá cỏ tranh: 

Bước 1: Chọn nguyên liệu là cỏ tranh và các nguyên liệu cần thiết.

Bước 2: Xử lý nguyên liệu, phơi và ghép, thành các miếng tùy độ dài và độ dày. 

Bước 3: Khảo sát, vẽ thiết kế, sau đó dựng khung sườn, xử lý các khung xương theo diện tích.

Bước 4: Lợp lá cỏ tranh theo yêu cầu của khách hàng, xử lý thẩm mỹ, kết hợp cùng các nguyên liệu cần thiết.

Bước 5: Thực hiện thi công lợp lá cỏ tranh sau khi đã thống nhất thời gian thi công .

     

mai-rom-tu-nhien.jpg                                                    

Thi công chòi rơm nhân tạo 

Thi công chòi rơm nhân tạo trên mái tôn: 

 Rơm nhân tạo được liên kết với mái pro  bằng cách sử dụng lưới thép hàn mạ kẽm ô vuông 5cm, sợi thép có D2.5mm, trải đều lên bề mặt mái.  Tác dụng của lưới thép hàn mạ kẽm là không chỉ tránh thủng mái pro mà còn tạo một lớp cách nhiệt cho mái.

  • Lớp lá đầu tiên để cách mép mái 10cm 

  • Lớp thứ nhất cách lớp thứ 2 5-10cm để tấm lá rũ xuống được đẹp hơn mềm mại hơn

  • Từ lớp thứ 3 trở đi mỗi lớp cách nhau 25-30 cm. Khoảng cách giữa tấm trên và tấm dưới với 6 tấm sẽ là 30cm còn 8 tấm là 25cm. Phần đỉnh mái, bẻ cong tấm lá và xoay theo chiều mái để phủ kín phần đỉnh mái tạo thẩm mỹ cho mái. 



thi-cong-choi-rom-nhan-tao.jpg

Thi công chòi lá nhân tạo bằng cầu phong lito thép hộp mạ kẽm

Hệ thống cầu phong bằng gỗ thì thường sử dụng loại có kích thước  30 x 30 mm.

Cầu phong, lito thép hộp mạ kẽm sử dụng thường có kích thước 20x20x1.11mm.

  • Khi thi công với giấy dầu để từ dưới nhìn lên vẫn nhìn thấy mái lá ta sẽ lợp xen kẽ 1 lớp mái tranh, 1 lớp giấy dầu, dùng súng bắn đinh bắn trực tiếp lên lito.

  • Khoảng cách các thanh lito khi lợp 10 tấm là 20 cm giấy dầu nên cắt dài hơn 22cm để đảm bảo trùm kín lên khung không bị dột. 10 tấm/ 1m2 là mật độ tối thiểu khi lợp với giấy dầu. 

  • Thường để đảo bảo độ thẩm mỹ khách hàng nên lợp 12 tấm/ 1m2, khoảng cách các thanh lito là 17cm và giấy dầu cắt 19cm cứ 1 lớp mái tranh lại bắn thêm 1 lớp giấy dầu. 

  • Phần diềm của mái và phần đỉnh mái cần bổ xung thêm mái lá để đảm bảo độ thẩm mỹ như: Phần diềm khoảng cách 3 thanh lito là 5cm bỏ qua thanh thứ nhất chỉ bắn thanh thứ 2 như vậy khoảng cách 2- 3 lớp đầu tiên là 5 cm để có độ rủ xuống sẽ đẹp hơn, mềm mại hơn. 

  • Phần đỉnh mái cũng sẽ bổ xung thêm lá bằng cách gập đôi tấm mái lá lại sau đó bắn lên.


choi-la-co.jpg

 Chính vì vậy để thi công chòi lá nhân tạo dễ dàng hơn, nhanh gọn hơn, tiết kiệm nhân công hơn rất nhiều lần thi công mái tranh tự nhiên.

Xem video hướng dẫn thi công TẠI ĐÂY

Ưu điểm khi thi công chòi rơm nhân tạo

  • Mái rơm nhân tạo giúp không gian mát mẻ vào mùa hè ấm áp vào mùa đông.

  • Mái rơm nhân nhân tạo giúp giảm tiếng ồn khi  trời mưa xuống giúp chúng ta thoải mái hơn không còn cảm thấy khó chịu khi mưa xuống.

  • Mái rơm nhân tạo có khả năng chống cháy không bị mối, mọt, mục nát và ẩm mốc. 

  • Mái rơm nhân tạo lợp nhà có khả năng chống cháy cao có thể chịu nhiệt lên đến 320 độ C do có chứa các chất chống cháy nổ.

  • Mái rơm nhân tạo chống sức gió khi mùa bão kéo đến mái rơm không bị bay hay lật, không bị ăn mòn, chim chóc không tới làm tổ và mái rơm khi gặp mưa cũng không bị nấm mọc lên.

  • Thi công chòi mái rơm nhân tạo tiết kiệm chi phí,nhân công nhiều hơn rơm tự nhiên tuổi thọ của rơm nhân tạo lên tới 20 năm.

Giá thi công chòi mái rơm nhân tạo

Chi phí thi công chòi rơm nhân tạo còn  phụ thuộc vào khối lượng công việc được thống nhất giữa hai bên. Việc lợp lều, quán ăn, resort, khu nghỉ dưỡng, homestay,....sẽ có chi phí khác nhau.

Rơm nhân tạo lợp mái có rất nhiều loại và kích thước khác nhau giá thành khác  nhau  nhưng hiện tại phổ biến nhất vẫn là kích thước 50 x 50cm

Tranh nhân tạo sẽ đưa ra mức giá cho quý khách hàng như sau:

Vật liệu PKTC – 1003 sử dụng nẹp nhựa: 300.000-400.000/m2 

Vật liệu PKTC – 1004 sử dụng nẹp inox: 312.000-416.000/m2

Vật liệu PKTC – 1005 sử dụng nẹp đúc cao cấp: 330.000-440.000/m2

Xem giá vật liệu rhi công chòi rơm nhân tạo TẠI ĐÂY

Một vài dự án thi công lá cọ ở đây


Thi công mái rơm nhân tạo lợp mái Resort, Homestay, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán cafe,..siêu đẹp 


choi-rom-ngay-mua.jpg

choi-rom-nhan-tao.jpg

choi-rom-dep.jpg

choi-la.jpg

 

choi-la-trong-cong-vien.jpg                                   


Thi công chòi rơm nhân tạo giá rẻ ở đâu?

Hiện nay mái rơm nhân tạo đang được ưa chuộng những ngôi nhà, căn chòi lợp mái rơm không chỉ đẹp mà còn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim người Việt bởi chính dự mộc mạc, đơn giản của chúng. Chất mộc mạc trong những mái rơm nhân tạo đem đến nét đẹp rất riêng biệt cho nhiều khoảng không gian sống của mọi người. Do đó hiện nay trên thị trường có không ít đơn vị nhận lợp mái rơm nhân tạo nhưng chúng tôi đơn vị Tranh Nhân Tạo luôn đi đầu về sự uy tín trên thị trường, là đơn vị chuyên nghiệp chuyên thi công thiết kế mái tranh nhân tạo. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công tranh nhân tạo, đảm bảo chất lượng dịch vụ giá tốt cho khách hàng.

Hotline: 082.6367.666

Những thắc mắc khi thi công chòi rơm nhân tạo.



  1. Thi công chòi rơm nhân tạo bằng biện pháp gì?

Thi công chòi rơm nhân tạo có hai biện pháp: 

Lợp trên mái tôn và Lợp trên hệ cầu phong lito.

  1. Chi phí thi công chòi rơm nhân tạo có nhiều hơn thi công chòi lá tự nhiên không?

So sánh về giá ban đầu xây dựng thì giá thi công chòi rơm  nhân tạo nhiều hơn là thi công chòi  lá tự nhiên. Tuy nhiên, các bạn cần xem xét cẩn thận trước khi quyết định vì khi  sử dụng lá mái lá tự nhiên thì sau 2-3 năm các bạn phải bảo trì, bảo dưỡng lại. Cứ 2-3 năm các bạn lại tu sửa lại công trình lại một lần làm cho các bạn tốn thời gian, nhân lực, chi phí và còn cả khó khăn sử dụng trong quá trình tu sửa. Vậy nên, tấm rơm nhân tạo đem lại rất nhiều tiện lợi cho dự án của bạn.

  1. Có đơn vị thi công chòi rơm nhân tạo tại Hà Nội không?

Đơn vị Tranh Nhân Tạo luôn thi công mái rơm nhân tạo luôn  đồng hành cùng quý khách mọi miền Tổ Quốc.

  1. Ưu điểm khi thi công chòi rơm nhân tạo là gì?

Mái rơm nhân tạo giúp không gian mát mẻ vào mùa hè ấm áp vào mùa đông.

Mái rơm nhân nhân tạo giúp giảm tiếng ồn khi  trời mưa.

Mái rơm nhân tạo có khả năng chống cháy không bị mối, mọt, mục nát và ẩm mốc. 

Mái rơm nhân tạo lợp nhà có khả năng chống cháy cao có thể chịu nhiệt lên đến 320 độ C do có chứa các chất chống cháy nổ.

Mái rơm nhân tạo chống gió, chống ăn mòn, chim và nấm.

Thi công nhà mái rơm nhân tạo tiết kiệm chi phí, tuổi thọ lên tới 20 năm.

  1. Thi công mái rơm nhân tạo có dễ cải tạo không?

Ngoài sự thuận tiện trong quy trình kiến thiết thi công mái rơm nhân tạo có thể dễ dàng cải tạo và tái sử dụng được.